ระวัง! “ยามุ้งมิ้ง”หรือ “ยาเคลิ้ม” ออกฤทธิ์แรง เตือนอย่ารับเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า

ข่าวล่าสุด

(7 ตุลาคม 2563) จากการที่ตำรวจได้จับกุม นายสาธิต หรือติ๋ว ดือขุนทด พร้อมของกลางยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด และยาอีหรือเอ็กซ์ตาซี 1,000 เม็ด ยาไอซ์ 500 กรัม รถยนต์โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีดํา ทะเบียน สน 5058 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้บริเวณสะพานกลับรถ กม.ที่ 28 ถนนเทพรัตน หมู่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นั้น

ล.ต.ท.อําพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า มีขบวนการลําเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ลําเลียงยาเสพติดเข้ามาทางภาคอีสานและ จะส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณริมถนนเทพรัตน หน้ารพ.บางนา 2 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังไปเฝ้าจับกุม จนพบนายสาธิต ขับรถเก๋งมาสด้า สีดํา ทะเบียน 9 กถ 1372 กรุงเทพมหานคร  มาจอดหน้ารพ. แล้วลงจากรถไปขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวที่จอดอยู่ ออกไปพร้อมกับรถเก๋งมาสด้า ที่มีคนร้ายอีกคนเป็นคนขับ ตำรวจติดตามไป ก่อนแสดงตัวจับกุมนายสาธิต พร้อมยาบ้า และยาอี ส่วนไอซ์ตามยึดได้ที่บ้านพักย่านบางบ่อ ส่วนรถมาสด้าอีกคัน สามารถหลบหนีไปได้

จากการสอบสวนนายสาธิต ให้การรับว่า มีคนว่าจ้างสั่งการให้มารับรถฟอร์จูนเนอร์ไปยังบ้านที่เช่าไว้ เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้า โดยยาเสพติดของกลางทั้งหมด หากนําไปจําหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่า 226,500,000บาท จึงข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1ไว้ในความครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนี้จะได้สืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายต่อไป

ทั้งนี้พบว่ายาเสพติดดังกล่าว จะถูกนำมาผสมระหว่าง เมทแอมเฟตามีน ไอซ์ และเคตามีน ลักษณะภายนอกจะคล้ายกับก้อนน้ำตาล เรียกกันว่า “ยาเคลิ้ม” หรือ “ยามุ้งมิ้ง” ออกฤทธิ์แรงมาก เพราะมีส่วนผสมที่เป็นหัวเชื้อ คล้ายกับที่มีพริตตี้สาวลันลาเบลเสียชีวิต ฉะนั้นขอให้ระวัง อย่ารับเครื่องดื่มหรืออาหารจากคนแปลกหน้าไม่ว่าในสถานที่ใด

เครดิต
https://www.dailynews.co.th/crime/799597