หุ้นปิดเช้าลบ 0.97 จุด เจอแรงขายทำกำไรหลังไรัปัจจัยใหม่หนุน

ข่าวล่าสุด

หุ้นปิดเช้าลบ 0.97 จุด เจอแรงขายทำกำไรหลังไรัปัจจัยใหม่หนุน สำหรับแนวโน้มการลงทุนในภาคบ่ายคาดตลาดคงจะแกว่งแคบ จากบรรยากาศการลงทุนที่ดูเหงาๆ และดัชนีฯยังไม่ผ่านด่าน 1,650 จุดไปได้

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบ แต่โดยรวมยังอิงทางบวกได้ แม้ระหว่างทางจะเจอแรงขายทำกำไรออกมาบ้างหลังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ขณะเดียวกันธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ก็ให้ภาพการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเร็วกว่าที่คาดไว้ ซึ่งตลาดฯก็ทยอยตอบรับไปบางส่วนแล้ว ทำให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ

ส่วนตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มธนาคารที่ขึ้นนำตลาดฯ จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเป็นขาขขึ้น ขณะที่หุ้นในกลุ่มอื่นๆ ก็มีการทยอยขายทำกำไรออกมา อย่างหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ซึ่งได้มีการเล่นกันขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ตลาดโดยรวมยังไม่ไปไหนไกล

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายครึ่งวันเช้าที่ระดับ 1,648.85 จุด ลดลง 0.97 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.06% มูลค่าการซื้อขายราว 42,658 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ น.ส.ธีรดา กล่าวว่า ตลาดฯคงจะแกว่งแคบ จากบรรยากาศการลงทุนที่ดูเหงาๆ และดัชนีฯยังไม่ผ่านด่าน 1,650 จุดไปได้ พร้อมให้แนวรับ 1,645 จุด ส่วนแนวต้าน 1,655 จุด